Devdit
 

Python ใช้ทำอะไร

1.3K

บทความนี้ขอกล่าวถึงงานที่ Python ถูกนำไปใช้ แต่ข้อเท็จจริง ภาษา Python ถูกนำไปใช้งานที่หลากหลายมากกว่านี้มาก โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

1. Applications การพัฒนาระบบ ทุกวันนี้ภาษาคอมพิวเตอร์มีมากมาย ต่างมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งภาษา Python ก็เป็นหนึ่งภาษาที่ได้รับการรองรับอย่างกว้างขว้างสำหรับวงการ การพัฒนาโปรแกรม

2. Web Development การพัฒนาเว็บไซต์ ภาษา Python มี Framework ที่รองรับการพัฒนาเว็บไซต์จำนวนมาก สามารถเรียนรู้ และนำมาพัฒนาได้ง่าย และมีประสิทธิภาพสูง

3. Game Development การพัฒนาเกมส์ ทั้งเกมส์ 2 มิติ หรือ 3 มิติ หรือเกมส์บนมือถือ ภาษา Python ก็มีเครื่องมือรองรับสำหรับการพัฒนาเกมส์ดังกล่าวทั้งหมด

4. AI และ Machine Learning  งานระบบปัญญาประดิษฐ์ ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าระบบ AI และ Machine Learning เข้ามามีบทบาทที่สำคัญในหลายๆ ธุรกิจ และภาษา Python ก็เป็น 1 ภาษาที่นักพัฒนา และบริษัทต่างๆ เลือกมาใช้ในผลิตภัณฑ์ของตน

5. Data Analytics งานวิเคราะห์ข้อมูล เนื่องจากทุกวันนี้ข้อมูลมีปริมาณที่มาก การวิเคราะห์ข้อมูลจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ภาษา Python มี Libraries ต่างๆ มากมายที่รองรับ

6. Data Visualisation งานการนำเสนอข้อมูล ทุกวันนี้การนำเสนอข้อมูลจากฐานข้อมูล หรือเหมืองข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ นอกเหนือจากข้อความ และตัวอักษร การนำเสนอแบบกราฟ หรือภาพ 2D และ 3D ต่างได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

7. Finance งานด้านระบบการเงิน ภาษา Python ได้รับความเชื่อถือ และถูกเลือกเป็นภาษาสำหรับพัฒนาระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบการเงินจำนวนมาก

แก้ไข 2 ปีที่แล้ว
ชอบ
ลิ้งก์
แชร์
Devdit มีช่อง YouTube แล้ว
เราสร้างวิดีโอเกี่ยวกับเทคโนโลยี ทำตามง่ายๆ