Devdit
 

เขียน Web Application ด้วยอะไรดี ปี 2022

6.4K

เขียน Web Application ด้วยอะไรดี ปี 2022 บทความนี้ขอกล่าวถึงภาษาคอมพิวเตอร์ ที่น่าศึกษา น่าเรียนรู้ สำหรับผู้ที่สนใจนำมาเขียน Web Application ในปี 2022 ว่ามีภาษาอะไรบ้าง โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

ตัวอย่าง เขียน Web Application ด้วยอะไรดี ปี 2022 (ลำดับไม่ได้เรียงตามความนิยม)

1. JavaScript ภาษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน รองรับการพัฒนา Web Application ทั้งส่วนด้านหน้า (frontend) และส่วนด้านหลัง (backend) โดย Framework ที่นิยมใช้คือ เช่น React.js และ Angular สำหรับ frontend ส่วน backend เป็น Nodejs รวมไปถึง Framework อื่นๆ

 

2. Python ภาษาที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เป็นภาษาที่รองรับการพัฒนาโปรแกรมหลากหลายรูปแบบ คลอบคลุมเกือบทุกอุตสาหกรรม เป็นภาษาที่มีความเรียบง่าย หลักไวยากรณ์ และคำสั่งต่างๆ เรียนรู้ง่าย มี Django และ Flask สำหรับ Framework ที่นิยมใช้งานกันสำหรับพัฒนา Web Application

 

3. PHP ภาษาที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน สำหรับพัฒนา Web Application ภาษานี้เกิดมาเพื่อพัฒนาเว็บไซต์โดยเฉพาะ มีเอกสาร และสื่อสารสอนมากมายบนอินเทอร์เน็ต เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้น และสนใจพัฒนา Web Application เป็นอย่างมาก ด้วยความง่าย และหยืดหยุ่นของภาษา มี Laraval เป็น Framework ที่ผู้พัฒนาภาษานี้นิยมใช้กัน

 

4. Java ภาษาเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ หรือ Object Oriented Programming ที่ได้รับความนิยมลำดับต้นๆ ของภาษาคอมพิวเตอร์ เหมาะสำหรับพัฒนา Web Application ทุกขนาด มี Spring Framework ที่ได้รับความนิยมสำหรับพัฒนา Web Application

 

5. Ruby ภาษาคอมพิวเตอร์ที่มีความเรียบง่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น เช่นเดียวกับภาษา PHP และ Python โดยภาษา Ruby ถูกนำไปใช้ในเว็บไซต์ชื่อดังขนาดใหญ่มากมาย โดยมี Framework ชื่อ Ruby on Rails โดย Rails เป็น Framework สำหรับพัฒนา Web Application ทำงานบนหลักการ model–view–controller (MVC)

 

6. HTML และ CSS ภาษาคอมพิวเตอร์สำหรับเริ่มต้นพัฒนาเว็บไซต์ที่แท้จริง โดยทั้ง 2 ภาษาจะมุ่งเน้นไปในเรื่องของโครงสร้างเว็บไซต์ การแสดงผล ความสวยงาม ความเป็นระเบียบของเว็บไซต์เป็นหลัก ไม่เกี่ยวข้องกับการคำนวณ และการประมวลผลชุดคำสั่งด้าน Business Logic (BI)  โดยภาษา HTML จะทำงานผ่านแท็ก ส่วน CSS จะทำงานผ่านคำสั่งที่กำหนดใน class และ id

แก้ไข 1 ปีที่แล้ว
ชอบ
ลิ้งก์
แชร์
Devdit มีช่อง YouTube แล้ว
เราสร้างวิดีโอเกี่ยวกับเทคโนโลยี ทำตามง่ายๆ